TOP 4 VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG DẦU BÁNH RĂNG

Dầu bánh răng công nghiệp là một sản phẩm dầu thuỷ lực được pha trộn giữa dầu gốc cao cấp và hệ phụ gia chịu cực áp. Trong thành phần dầu bánh răng bao gồm 80% dầu gốc và 20% phụ gia chịu cực áp, chống gỉ, chống ăn mòn, phụ gia cải thiện chỉ số độ nhớt. Chủ yếu để bôi trơn các bánh răng công nghiệp chịu tải trọng nặng. 


Trong quá trình bảo quản và sử dụng dầu bánh răng, thường xảy ra các vấn đề sau: 


  1. Dầu bánh răng bị nhiễm bẩn, có các hạt rắn


 Các vấn đề không thoả đáng trong quá trình vận hành gồm: 

  • Bộ thở không đạt tiêu chuẩn 

  • Thiết bị làm sạch không hoạt động đúng cách 

  • Thiếu vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách trong quá trình vận hành 


Các vấn đề có thể gây ra những hậu quả sau: 

  • Mài mòn nhanh chóng của các bộ phận trong hệ thống bánh răng, mặc dù dầu bánh răng có chức năng chống mài mòn 

  • Nghẹt bộ phận lọc và bộ phận làm mát 

  • Tiêu hao nhanh hơn của dầu bánh răng 

  • Tạo ra bọt trong quá trình vận hành, ảnh hưởng đến khả năng tách nước của dầu 

  • Giảm hiệu suất của hộp số 


Để khắc phục và ngăn chặn các vấn đề này, việc gắn hệ thống lọc trên hệ thống là một phương pháp đơn giản và hiệu quả. 


  1. Dầu bánh răng bị tạo bọt trong quá trình sử dụng 


Nguyên chính dẫn đến tình trạng này là do môi trường không sạch, gây nhiễm bẩn vào dầu và từ đó tạo ra bọt. Tình trạng này có thể gây ra những ảnh hưởng như sau: 

  • Gây khó khăn trong việc kiểm soát mức dầu, dẫn đến nguy cơ tràn dầu và tiêu hao dầu. 

  • Dầu tạo bọt giảm khả năng bôi trơn của dầu 

  • Gây hỏng hóc cho ổ đỡ và răng của hệ thống bánh răng 

  • Gây oxy hóa cho dầu 

Giải pháp cho tình trạng dầu bánh răng bị tạo bọt trong quá trình sử dụng có thể bao gồm: 


  • Thay dầu hiện tại bằng một loại dầu bánh răng mới 

  • Lựa chọn những loại dầu có khả năng chống tạo bọt cao 


  1. Nhiệt độ làm việc của dầu bánh răng công nghiệp cao 


Nếu bạn đối mặt với tình trạng này, nguyên nhân chính có thể xuất phát từ việc máy hoạt động liên tục hoặc nhiệt độ máy quá cao. Sự ảnh hưởng của tình trạng này có thể gây lo lắng cho nhiều người vì:

  • Dầu bị oxy hoá 

  • Dầu có thể biến đổi thành keo và thay đổi màu sắc 

  • Gây nghẹt bộ lọc, ảnh hưởng đến tuần hoàn của hệ thống

  • Hiệu suất hoạt động bị giảm 

Tuy nhiên, không nên quá lo lắng mà hãy thực hiện những giải pháp sau: 


  • Vệ sinh kỹ két dầu 

  • Thay mới bộ lọc và ổ đỡ 

  • Chuyển sang sử dụng loại dầu bánh răng khác có khả năng chống oxy hoá cao hơn. 


  1. Dầu bánh răng công nghiệp bị nhiễm nước 


Trong quá trình sử dụng dầu bánh răng, tình trạng bị nhiễm nước thường xuyên xảy ra và có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng do một số nguyên nhân sau: 


  • Dầu bánh răng không có khả năng tách nước đủ tốt 

  • Nắp châm dầu bị mở ra 

  • Sự ngưng tụ của đường ống nước lạnh khi chênh lệch nhiệt độ 

  • Hỏng hóc hoặc không hoạt động của điểm xả 


Những tác động của việc dầu bánh răng bị nhiễm nước bao gồm: 

  • Sự ăn mòn của hệ thống và két dầu 

  • Răng bánh răng bị hỏng hoặc xước 

  • Kẹt máy do ổ đỡ bị hỏng 

  • Giảm hiệu suất truyền động 


Để giải quyết tình trạng này, có thể áp dụng các biện pháp sau: 

  • Xả nước trước khi vận hành

  • Thay thế dầu hiện tại bằng một loại dầu bánh răng có khả năng tách nước cao hơn 


Tóm lại, vấn đề xảy ra khi sử dụng dầu bánh răng thường có nguyên nhân từ nhiều phía, trong đó chất lượng của dầu chính là một trong những yếu tố quan trọng. Điều quan trọng là phải mua dầu bánh răng chất lượng để đảm bảo hiệu quả của công việc. 


Mua dầu bánh răng công nghiệp ở đâu thì tốt? 


Như đã đề cập ở trên, 4 điều mà dầu bánh răng kém chất lượng sẽ làm hư hỏng thiết bị của bạn. Vậy cần mua dầu bánh răng ở đâu để đảm bảo uy tín? 


DSP VINA xin giới thiệu là công ty chuyên cung cấp dầu khí tự nhiên đến từ các thương hiệu nhập khẩu số 1 Hàn Quốc và được kiểm chứng hàng ngàn năm về lĩnh vực dầu nhờn công nghiệp. Đến với DSP VINA chúng tôi phân phối dầu chính hãng và chất lượng tốt nhất. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại dầu nhờn bôi trơn, dầu thuỷ lực, dầu bánh răng, dầu cắt gọt, dầu truyền nhiệt, dầu xe máy,... 


Trên đây là những thông tin mà DSP VINA sưu tầm được, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn thông qua bài viết về những vấn đề khi dùng dầu bánh răng nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết! 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: 

✅Website: https://daunhotdspvina.vn/

✅Facebook:  https://www.facebook.com/DSPvina

✅Linkedin: https://www.linkedin.com/in/dsp-vina-923785288/

✅Hoặc gọi SĐT: 0708.889.636 (Zalo)   

#daucongnghiep #daucatgot #daucatgotphanuoc #dầucắtgọt #dầucôngnghiệp #daucatgotkhongphanuoc #dauduongtruot #dauthuyluc #daucanthep #dautrucchinh


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KLUEBERSPEED BF 72-22, KLUEBERRAIL LEA 62-2000

Klueber Tyreno Fluid 6/14V và Klueber Tyreno Fluid 3/6V