ƯU ĐIỂM CỦA CÁC HỆ THỐNG ỐNG BÔI TRƠN TỰ ĐỘNG
Hệ thống ống bôi trơn tự động là một cấu trúc được thiết kế để cung cấp một lượng chất bôi trơn được kiểm soát đến nhiều vị trí trên máy trong khi máy đang hoạt động. Mặc dù thường hoàn toàn tự động, nhưng có những hệ thống ống bôi trơn tự động cần sự can thiệp của con người thông qua việc kích hoạt nút hoặc sử dụng bơm bằng tay và chúng được xem xét như hệ thống bôi trơn tập trung. Hãy cùng DSP VINA khám phá thêm về chủ đề này!

Hệ thống ống bôi trơn tự động
Các nhà máy công nghiệp nặng, bao gồm những nhà máy thép, nhà máy cán và các hoạt động đúc liên tục, đang phải đối mặt với chi phí cao do hỏng ổ trục ảnh hưởng đến hiệu suất và sản xuất. Thường xuyên, những chi phí này phát sinh do thiếu việc xác minh rằng vòng bi đang nhận đủ lượng dầu bôi trơn hoặc mỡ thông qua việc tích hợp khả năng giám sát vào các hệ thống bôi trơn tự động và lớn.
Nếu không có sự bôi trơn đúng đắn, vòng bi thường chỉ đạt được khoảng 5-10% tuổi thọ tiềm năng của chúng. Điều này là kết quả của nhiều yếu tố như ăn mòn, tác động nhiệt, yếu tố ăn da và tải trọng cao. Tuy nhiên, việc không thực hiện quy trình bôi trơn cho thiết bị sản xuất một cách chính xác, đặc biệt là tại các điểm quan trọng, có thể là nguyên nhân chính dẫn đến hỏng ổ trục, thời gian ngừng hoạt động và chi phí thay thế không cần thiết.
Những điểm quan trọng này bao gồm những điểm chịu lực và nếu không được cung cấp chất bôi trơn đúng cách trong khoảng thời gian quy định, có thể dẫn đến tổn thất nặng nề cho thiết bị hoặc tạo ra nguy cơ rủi ro cho nhân viên trong nhà máy. Tất nhiên, không thể đảm bảo rằng tất cả những điểm này đều được bôi trơn một cách hiệu quả trừ khi bạn thực hiện việc theo dõi và xác minh chính xác rằng chất bôi trơn đang được cung cấp qua máy bơm đến những điểm cần thiết vào những thời điểm phù hợp. Đáng tiếc, việc đầu tư cần thiết để lắp đạt và duy trì hệ thống giám sát bôi trơn có thể tốn kém, có thể đến 500.000 đô la trở lên, điều này làm cho nhiều nhà máy khó lòng thực hiện. Ngay cả khi hệ thống đã được cài đặt, thường cần phải thực hiẹn sửa chữa hoặc thay thế định kỳ, điều này tiêu tốn chi phí không nhỏ.

Phương pháp tiếp cận thông thường
Phương pháp truyền thống cho các ứng dụng bôi trơn công nghiệp nặng thường là sử dụng hệ thống bôi trơn dòng kép thông thường. Hệ thống này có khả năng cung cấp các loại dầu bôi trơn khác nhau và thường được thiết kế để tự động bôi trơn hàng nghìn điểm ở khoảng cách xa. Điểm đặc biệt của hệ thống này là khả năng kiểm soát riêng lẻ đầu ra dầu bôi trơn hoặc mỡ bôi trơn tại mỗi điểm.
Tuy nhiên, hệ thống đường đôi tiêu chuẩn có những hạn chế. Do sử dụng nhiều khối phân phối bôi trơn trong một đơn vị (mỗi khối có thể bảo dưỡng tối đa tám điểm), khi một điểm bôi trơn bị lỗi toàn bộ khối phải được thay thế. Điều này gây ra sự lãng phí về thời gian và nhân công, cũng như chi phí thay thế khối.
Quan trọng hơn nữa, đối với nhiều ứng dụng việc giám sát hoặc xác minh điểm giới hạn trở nên tốn kém khi sử dụng các hệ thống đường đôi tiêu chuẩn. Trong trường hợp của các hệ thống lớn, việc giám sát một điểm chịu lực có thể đòi hỏi chi phí lên đến hàng nghìn đô la.
Các lựa chọn thay thế mô-đun
Các hệ thống bôi trơn dòng kép mới nhất tích hợp thiết kế mô-đun, mang đến lợi ích giảm đầu tư cho giám sát và đồng thời giảm chi phí bảo dưỡng và thay thế ổ trục. Với những cải tiến này, không cần phải ngắt kết nối van cấp hoặc xả để thay đổi phần không hoạt động. Khi cần thay thế van, chỉ cần thay đổi phần piston mà không cần phải thay toàn bộ van.
Để đáp ứng yêu cầu của các hệ thống lớn, các thiết kế này cho phép tạo ra các van hai dòng với nhiều đầu ra, đặc biệt là phù hợp cho các ngành công nghiệp như thép, xi măng, bột giấy và giấy, khai thác mỏ, công nghiệp nặng khác. Với cơ chế này, người dùng có thể linh hoạt thay đổi và lắp đặt van hai đường ở bất kỳ vị trí nào trên đường kép, tạo ra các vùng bôi trơn quan trọng được nhóm lại, đồng thời tăng cường khả năng thiết kế linh hoạt.
Các hệ thống mô-đun mới sử dụng cả thép carbon và thép không gỉ, đáp ứng yêu cầu môi trường ăn da cao. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng cung cấp sự linh hoạt giống như các hệ thống hybrid, vì chúng dễ dàng chuyển đổi giữa việc phân phối mỡ hoặc dầu mà không đòi hỏi đầu tư lớn ban đầu vào các thành phần dòng kép.
Các hệ thống đường đôi thông thường có thể đặt người dùng trước chi phí lớn, với hơn 100 đô la cho mỗi điểm khi tính thêm chi phí phần cứng giám sát và lắp đặt. Bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận đường kép mô-đun mới, trong đó các điểm quan trọng được nhóm lại thành các khu vực, người dùng có thể giám sát mọi chi tiết của van, lên đến 360 điểm với chi phí đến 1000 đô la.
Hơn nữa, khi sử dụng hệ thống phân phối mỡ theo mô-đun kép, việc sử dụng dầu bôi trơn thường giảm đáng kể, đôi khi có thể lên đến 90%. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mỡ bôi trơn mà còn giảm gần như hoàn toàn việc xử lý và loại bỏ dầu mỡ, điều này thường gây ra chi phí đắt đỏ.
Mặc dù việc tiết kiệm dầu bôi trơn có thể không nhiều bằng mỡ bôi trơn, nhưng đảm bảo cung cấp liên tục dầu sạch theo lượng và thời gian cần thiết có thể cải thiện đáng kể tuổi thọ của vòng bi. Điều này đóng góp phần thưởng lớn nhất cho các hệ thống mô đun này.

DSP VINA chuyên cung cấp dầu bôi trơn cho các hệ thống bôi trơn với chất lượng cao, giá cả tốt, dầu nhớt đến từ thương hiệu Buhmwoo Hàn Quốc, Kluber, GS. Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về thông tin cũng như ưu điểm của hệ thống bôi trơn tự động.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
✅Website: https://daunhotdspvina.vn/
✅Facebook: https://www.facebook.com/DSPvina
✅Linkedin: https://www.linkedin.com/in/dsp-vina-923785288/
✅Hoặc gọi SĐT: 0708.889.636 (Zalo)
#daucongnghiep #daucatgot #daucatgotphanuoc #dầucắtgọt #dầucôngnghiệp #daucatgotkhongphanuoc #dauduongtruot #dauthuyluc #daucanthep #dautrucchinh
Nhận xét
Đăng nhận xét